PinG~ ไปดูทหารดินเผากัน

posted on 27 Apr 2011 19:05 by play-mate
ว้าาาาา ที่นี่ฝุ่นเยอะจังเลย เพิ่งทำความสะอาดห้องแปปๆ ฝุ่นกลับมาเกาะอีกแล้ว -..-

โอเค บ่นครบแล้ว เข้าเรื่องหลักของเรากันครับ Cool

อย่างที่บอกกัน ตอนนี้ผมจะพาทุกท่านไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ทหารดินเผาหรือ 兵馬俑博物館 กันครับ

ได้บัตรมาละครับ 55 หยวน การเดินทางมาที่นี่ก็ไม่ยากครับ มากับทัวร์ทัศนศึกษาของมหาลัย
หลับยาวๆมาจากซีอันได้เลย แต่ถ้าจะไปเองก็ไม่ยากเช่นกันครับ
นั่งรถเมล์สาย 307 ไปสุดสายเลย แต่คนอาจจะเยอะหน่อยนะ
บัตรราคาที่ผมซื้อเป็นบัตรราคาลดแล้วครับ เพราะว่ามีบัตรนักศึกษา
แต่ถ้าไม่มีบัตรอะไรไปลดเลย ก็จ่ายเต็มครับ เตรียมไปเยอะๆแล้วกัน จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ อิ อิ

เข้ามาถึงแม่งก็โดนเค้ารีดไถตังค์แล้วครับ เสียค่าโง่นั่งรถกอล์ฟห้าหยวน ในระยะทาง 500 เมตร
เวรกรรม...... แล้วเราก็มาถึงป้ายทางเข้าครับ พิพิธภัณฑ์ทหารดินเผา ปิงหมาหย่ง หย่ง หย่ง

อีหนู ขึ้นไปทำอะไรบนนั้นน่ะ -..-
ตึกข้างหลังเป็นตึกที่เค้าสร้างทับบนหลุมขุดค้นหลักครับ เข้าไปดูกันเลย

โมเดลจำลองสภาพภูมิประเทศของแถบๆปิงหมาหย่งครับ (ตัวพิพิธภัณฑ์เป็นหมู่ตึกกลางทุ่ง)
ส่วนเนินดินรูปร่างคล้ายพีระมิดนั้นเป็นที่ตั้งของหลุมฝังพระศพจิ๋นซีฮ่องเต้ครับ
ซึ่งปัจจุบันทางการจีนยังไม่อนุญาตให้มีการขุดค้นเข้าไปยังหลุมฝังพระศพ
เล่ากันว่าข้างในมีการจำลองอาณาจักรฉินทั้งหมดเอาไว้ และมีแม่น้ำปรอทไหลรอบๆแท่นพระศพด้วย
ซึ่งนักโบราณคดีก็พบจริงๆครับว่าบริเวณหลุมฝังพระศพมีสารปรอทในพื้นดินในปริมาณสูงมาก

น้องสองคนกับรูปปั้นทหารดินเผาคร้าบบบบ

ถ่ายเอาไว้เป็นหลักฐานตามแบบนักท่องเที่ยวทั่วไป ว่ากูมาถึงปิงหมาหย่งแล้วววว

มีแค่หลุมหลักนี่เท่านั้นแหละครับ ที่ดูแล้วอลังการขนาดนี้
หลุมขุดอื่นไม่หรูหราเท่านี้ครับ ตรงนี้เลยเป็นจุดถ่ายรูปภาคบังคับของนักท่องเที่ยวที่มาชมปิงหมาหย่ง

เค้าบอกว่า ตรงนี้ห้ามถ่ายรูป น่ะ *-*

ปิงหมาหย่งถูกค้นพบครั้งแรกโดยชาวนาในแถบนี้ที่ขุดหาบ่อน้ำ
แล้วบังเอิญมาขุดเจอหุ่นทหารดินเผาเข้าครับ
เมืองจีนนี่เป็นแดนประวัติศาสตร์ทั้งประเทศเลยเนอะ
ไม่แน่ขุดลึกลงไปใต้เท้าผมตอนนี้ อาจเจอซากเมืองฉางอันแบบสมบูรณ์อยู่ก็ได้นะเออ

ปล. มหาลัยและโรงแรมที่ผมอยู่ในปัจจุบันนี้ ตั้งอยู่เหนืออาณาเขตเมืองฉางอันเก่าในสมัยถังเลยครับ
ไว้ตาหน้าที่จะอัพเรื่องไปพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ส่านซีแล้วจะเอาแผนที่มาให้ดู

ถ่ายย้อนไปยังหมู่นักท่องเที่ยวครับ เพียบเลยๆ

ที่เห็นดำๆคือเถ้าถ่านจากอาคารไม้ที่เคยสร้างครอบปิงหมาหย่งในสมัยฉินเลยครับ
ตรงนี้เค้าขุดให้ดูเหมือนว่ายังขุดค้นไม่เสร็จ เท่ๆดี
ตรงนี้ยังคงมีนักโบราณคดีทำงานอยู่นะเออ มีโต๊ะตั้งทำงานให้ด้วยแหละ
แต่ถ่ายมาแล้วภาพสั่นเลยขอไม่เอาลง

นี่เป็นนักธนูครับ กำลังอยู่ในท่ารีโหลดกระสุน

นี่เป็นรูปปั้นหนึ่งในห้าขุนพลของจิ๋นซีฮ่องเต้ครับ

อะไรกัน พอเห็นผมถ่ายก็แย่งกันเข้ามาดูเข้ามาถ่ายมั่งกันใหญ่เลย อิ อิ

最後一張 ครับ ที่นี่มีพิพิธภัณฑ์หลักด้วย หากแต่ว่าตอนผมไปปิดปรับปรุงไปเสียส่วนใหญ่
สรุปก็คือ อดดู เซงเลย

ไม่เป็นไร ตราบใดที่โลกยังไม่แตกก็กลับมาเที่ยวชมได้ใหม่เนอะ อิ อิ อิ
จบละครับกะทริปปิงหมาหย่งและกลับสู่มหาลัยโดยสวัสดิภาพ

เอนทรี่หน้าอัพไรให้ดูต่อดีหว่า *-*

MENNEZ ~
อลังการแต๊นอ...

#4 By Pl@y-M@Te on 2011-04-28 15:24

โอ้ยยย สุดยอดดดด
อิจฉาคนได้เที่ยว ฮา :)
ทุกอย่างเหมือนอดีต ไม่เสียหายเลย
Hot! Hot! Hot! Hot!

#3 By Boomerang :) on 2011-04-27 20:09

เยี่ยมมาก...อยากดู

#2 By i'FY on 2011-04-27 19:42

Hot! Hot!
สภาพสมบูรณ์จริงๆ.....
ถ้าเห็นของจริงคงขนลุก จีนนี่อะไรอะไรก็อลังการไปหมดเลย

#1 By JiBi_AI on 2011-04-27 19:42